ธุรกิจขนาดเล็กส่วนใหญ่เข้าใจว่าควรมีการระบุไว้ในเครื่องมือค้นหาสำคัญ ๆ แห่งชาติเช่น Google และ Bing แต่รู้ได้อย่างไรว่าเว็บไซต์ในพื้นที่และแนวตั้งมีความสำคัญอย่างไรในการปรับปรุงประสิทธิภาพโดยรวมของ SEOตัวอย่างเช่นหากคุณเป็นช่างประปาในเมืองบอสตันที่กำลังมองหาเว็บไซต์ท้องถิ่นเพื่อโพสต์รายชื่อธุรกิจของคุณคุณสามารถดูรายชื่อธุรกิจอื่นในบอสตันได้โดยเรียกแบบสอบถามสำหรับ "Boston Plumbing" เพื่อค้นหาไซต์ท้องถิ่นอื่น ๆ :
หากคุณต้องการหาเว็บไซต์แนวตั้งคุณสามารถดูรายชื่อของทันตแพทย์อื่น ๆ เช่น Tribeca Dental Associates ในนิวยอร์ก:
ยิ่งดีกว่าคุณต้องการดูธุรกิจที่อยู่ในตำแหน่งที่ตั้งและแนวตั้งเช่น Charles River Dental Associates ในบอสตัน:
การค้นหาเว็บไซต์ในพื้นที่และแนวตั้งด้วยวิธีนี้เป็นกระบวนการที่น่าเบื่อเพราะคุณต้องทำหลาย ๆ ธุรกิจทีละคน ทางเลือกคือการใช้เครื่องมือออนไลน์ที่รวมไซต์ทั้งหมดที่คู่แข่งของคุณอยู่ในรายการโดยอัตโนมัติ
แต่ด้วยวิธีการทั้งหมดเหล่านี้คุณจะเห็นไซต์วานิลลาขนาดใหญ่ทั่วไปเช่น Yelp, CitySearch และ SuperPages ไม่ว่าคุณจะเป็นทันตแพทย์ร้านขายดอกไม้หรือช่างประปาและไม่ว่าคุณจะอยู่ในบอสตันชิคาโกหรือชิโกไซต์สามัญเหล่านี้ก็ไม่จำเป็นต้องเป็นตัวเลือกที่เหมาะสำหรับคุณ
ไม่เพียง Hyperlocal, Hyper-Relevant
อาจเป็นไปได้ว่าเพื่อให้ได้อันดับสูงสุดใน Google แผนที่คุณต้องอยู่ในไซต์ที่มีการเชื่อมโยงหลายมิติหรือไซต์แนวตั้งที่มีความเกี่ยวข้องกับธุรกิจประเภทของคุณมากเกินไป! มิเช่นนั้นคุณอาจสูญหายไปภายใต้เว็บไซต์ใหญ่ ๆ ทั่วประเทศหลายไซต์ที่แสดงรายชื่อธุรกิจในอเมริกาทั้งหมด 15 ล้านใบเพื่อให้เข้าใจดียิ่งขึ้นเราจึงวิเคราะห์ข้อมูลเกี่ยวกับ 3 ล้าน SMB ในแนวตั้งและที่ตั้งหลายแห่งและใช้ข้อมูลดังกล่าวเพื่อดูไซต์
เพียง
ตามแนวตั้งและ
เพียง
เว็บไซต์ - และพบบางสิ่งที่น่าสนใจ นี่คือตัวอย่างของสิ่งที่เราพบสำหรับ Faneuil Hall Dental Associates, ทันตแพทย์บอสตัน
ไซต์เหล่านี้เป็นไซต์สำหรับหมวดหมู่ธุรกิจทั่วประเทศซึ่งรวมถึงไซต์ขนาดใหญ่เช่น Google และไซต์ที่เกี่ยวข้องอื่น ๆ เช่น healthgrades.com และ wellness.com (ไซต์แนวตั้งจะมีเครื่องหมาย

และไซต์หลายหมวดหมู่ มีเครื่องหมาย

):
ด้านล่างนี้เป็น
ท้องถิ่น
SEO ไซต์ที่ควรจะอยู่ในรายการ เว็บไซต์ท้องถิ่นที่เล็กกว่าเหล่านี้บางไซต์อาจไม่เคยนึกถึง (เช่น nomoreclipboard.com หรือ clinicwalk.com) แต่ Google คิดว่ามีความสำคัญ:
เป็นที่ชัดเจนว่าไซต์วานิลลาธรรมดาไม่ใช่สิ่งเดียวที่คุณจำเป็นต้องแสดงในรายการ - เท่าเทียมกันเป็นสิ่งสำคัญคือไซต์ขนาดเล็กที่เรียบง่ายซึ่ง Google เห็นว่ามีความสำคัญสำหรับประเภทธุรกิจของคุณ สิ่งสำคัญสำหรับ SMB คือเข้าใจได้ว่าไม่ใช่ทุกทันตแพทย์ที่ต้องการจดทะเบียนใน clinicwalk.com แต่จะต้องพิจารณาไซต์ทั้งหมดที่เกี่ยวข้องกับแนวตั้งและสถานที่ของตนมากที่สุด
ความคิดเห็นบางอย่างที่แสดงในบทความนี้อาจเป็นของผู้เขียนทั่วไปและไม่จำเป็นต้องเป็น Search Engine Land ผู้เขียนมีรายชื่ออยู่ที่นี่
เกี่ยวกับผู้แต่ง
เรื่องราวยอดนิยมหัวข้อที่เกี่ยวข้อง